เทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)
บทที่ 1 แนวคิดเชิงนามธรรม
1.1 แนวคิดเชิงนามธรรม
1.2 การคัดเลือกคุณลักษณะที่จำ เป็นต่อการแก้ปัญหา
1.3 การถ่ายทอดรายละเอียดของปัญหาและการแก้ปัญหา
กิจกรรมท้ายบท
แบบฝึกหัดท้ายบท
บทที่ 2 การแก้ปัญหา
2.1 ขั้นตอนการแก้ปัญหา
2.2 การเขียนรหัสลำ ลองและผังงาน
2.3 การกำ หนดค่าให้ตัวแปร
2.4 ภาษาโปรแกรม
กิจกรรมท้ายบท
แบบฝึกหัดท้ายบท
บทที่ 3 การโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน
3.1 รู้จักไพทอน
3.2 ตัวแปร
3.3 ชนิดข้อมูลพื้นฐาน
3.4 การแปลงชนิดข้อมูล
3.5 การเขียนโปรแกรมไพทอนในโหมดสคริปต์
3.6 ฝึกเขียนโปรแกรมกับเต่าไพทอน
3.7 การทำ งานแบบวนซ้ำ
3.8 การทำ งานแบบมีทางเลือก
กิจกรรมท้ายบท
แบบฝึกหัดท้ายบท
บทที่ 4 การโปรแกรมด้วย Scratch
4.1 รู้จักกับโปรแกรม Scratch
4.2 การทำ งานแบบวนซ้ำ
4.3 ตัวแปร
4.4 การทำ งานแบบมีทางเลือก
4.5 คำ สั่งวนซ้ำ แบบมีเงื่อนไข
กิจกรรมท้ายบท
แบบฝึกหัดท้ายบท
บทที่ 5 ข้อมูลและการประมวลผล
5.1 ข้อมูล
5.2 การรวบรวมข้อมูล
5.3 การประมวลผลข้อมูล
5.4 การสร้างทางเลือกเพื่อตัดสินใจ
5.5 ซอฟต์แวร์จัดการข้อมูล
กิจกรรมท้ายบท
แบบฝึกหัดท้ายบท
บทที่ 6 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย
6.1 ภัยคุกคามจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการป้องกัน
6.2 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
กิจกรรมท้ายบท
แบบฝึกหัดท้ายบท